สู้ศึกหัวฉีดจยย. "ซูซูกิ" ทุ่ม 500 ล้าน

กระแสรถจักรยานยนต์หัวฉีดแรง "ซูซูกิ" ทุ่มปรับไลน์ผลิตรถเป็นระบบหัวฉีดยกแผง พร้อมเปิด 2 รุ่นหัวฉีดใหม่ "โชกุนฮายาเต้" สู่ตลาด เผยลงทุนต่อเนื่องรองรับ เฉพาะปีนี้ในส่วนของการผลิตทั้งหมดตั้งไว้ 500 ล้านบาท และยืนยันบริษัทตัดสินใจย้ายไลน์ผลิตเครื่องยนต์เรือเล็กจากประเทศญี่ปุ่นมาที่ไทยแน่นอนแล้ว ขณะที่ฮอนด้าในฐานะผู้นำเทคโนโลยีหัวฉีด ออกแคมเปญ "ดูดีๆ หัวฉีดหรือเปล่า" สวนกลับส่วนที่เหลือ

นายเลิศศักดิ์ นววิมาน ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด บริษัทไทยซูซูกิ มอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ซูซูกิ เปิดเผยว่า เป็นที่ชัดเจนไทยยังเป็นฐานการผลิตของซูซูกิในภูมิภาคอาเซียน ไม่มีการโยกไปยังประเทศอินโดนีเซียแน่นอนแล้ว และซูซูกิในประเทศไทยยังมีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อปรับไลน์และเพิ่มกำลังการผลิต รวมถึงพัฒนารถรุ่นใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพตลาด

"ตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไป รถจักรยานนต์ซูซูกิทุกรุ่นจะปรับเป็นเครื่องยนต์หัวฉีดทั้งหมด ยกเว้นรุ่นสแมชที่ยังเป็นระบบคาร์บูเรเตอร์อยู่ โดยได้มีการลงทุนปรับไลน์ผลิตเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นการลงทุนอย่างต่อเนื่อง และปีนี้ใช้เงินลงทุนในการปรับไลน์เป็นหัวฉีด เพิ่มกำลังการผลิตและพัฒนารุ่นใหม่สู่ตลาดรวมทั้งหมดกว่า 500 ล้านบาท"

เพิ่มเติม หนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน