ฟีม เผยบู๊มากเลยล้มที่อิตาลี


รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดทีมไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซค ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตจีพี ยอมรับความผิดพลาดของตัวเอง หลังกำลังทำความเร็วไล่กลุ่มหน้า จนเป็นเหตุให้พลาดล้มไม่จบการแข่งขันรายการอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา

นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในเวิลด์ จีพี ต้องพลาดเก็บตะแนนสะสมโมโตทูอีกสนาม หลังพลาดล้มในช่วง 6 รอบสุดท้าย ทั้งที่ไล่อันดับจากที่ 28 ในรอบแรกขึ้นมาถึงอันดับ 14 ได้สำเร็จ ซึ่งเจ้าตัวออกมายอมรับว่าเป็นเพราะการไล่ที่หนักเกินไป

"ผมเกือบจะต้องหลุดไปตั้งแต่โค้งแรก หลังมีการเกี่ยวกับคู่แข่งเล็กน้อย แต่หลังจากนั้นรถของเราทำความเร็วได้ดีมากๆ และขึ้นมาอยู่อันดับที่มีแต้ม (อันดับ 14) จนถึง 6 รอบสุดท้ายผมเห็นท้ายอันดับ 13 อยู่ไม่ไกล จึงพยายามเร่งสุดๆ แต่สุดท้ายก็พลาดเองจนได้" ฟีมยอมรับ

สำหรับสถิติความเร็วของรถแข่ง HB4 ของฟีมในการแข่งขันที่มูเจลโล เซอร์กิต นับว่ามีการพัฒนาขึ้นมาหลังได้รับการปรับปรุงโดยทีมงานแซค โดยรถหมายเลข 14 สามารถทำความเร็วสูงสุดได้เป็นอันดับที่ 3 จากรถ 40 คัน หลังในเรซก่อนหน้านี้เจ้าฟีมทำความเร็วสูงสุดได้เป็นอันที่ 30 เท่านั้น

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามต่อไปซึ่งเป็นเรซที่ 5 ของฤดูกาล 2010 จะแข่งขันกันที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ในศึกบริติช กรังด์ปรีซ์ วันที่ 20 มิถุนายนนี้



เพิ่มเติม http://www.mocyc.com/news/view.php?category=1&idnews=390