ฟีม พอใจผลเทสต์รถ 2 วันแรก



รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกเวิลด์ จีพี สังกัดทีมไทยฮอนด้า-แซค พอใจผลการทดสอบ บิโมตา HB4 รถแข่งคันใหม่ ที่จะใช้ลุยศึกโมโตทู 2010 หลังนำรถลงทดสอบที่สนามเฆเรซรวม 104 รอบสนาม เมื่อวันเสาร์-อาร์ทิตย์ที่ 27-28 มี.ค. ที่ผ่านมา นักบิดหน้าตี๋ชาวไทย ต้องรอจนถึงรอบสุดท้ายของโปรแกรมทดสอบรถในรุ่นโมโตทู หลังพลาดการเทสต์รถ 2 รอบแรกร่วมกับนักแข่งอีกกว่า 30 คน เนื่องจากทีมสต็อป แอนด์ โก (แซค) มีปัญหาเรื่องเฟรมรถคันใหม่ ก่อนจะมาลงตัวที่รถเฟรมบิโมตา HB4 จากอิตาลี


ซึ่งหลังจากที่เจ้าฟีมที่ได้ขี่รถคันใหม่เป็นครั้งแรกที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปนในช่วงวันเสาร์ บักบิดไทยทำเวลาต่อรอบได้ดีพอสมควรแม้อยู่ในช่วงปรับจูนรถคันใหม่อยู่พอ สมควร โดยรั้งอันดับ 23 จากนักบิด 36 คน หลังนำรถลงไปวิ่งทั้งหมด 44 รอบสนาม อย่างไรก็ดีในการทดสอบวันอาทิตย์ รัฐภาคย์ สามารถขยับเวลาของตัวเองมาได้ด้วยการรั้งอันดับ 19 จาก 36 คัน ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 45.463 วินาที จากการบิด 60 รอบสนาม ช้ากว่าเวลาของยูกิ ทากาฮาชิ นักบิดทีมเทคทรี เรซซิงที่ทำเวลามาเป็นอันดับ 1 อยู่ 0.9 วินาที
โดยภายหลังการทดสอบฟีมเผยว่า "วันเสาร์เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก เพราะผมเพิ่งจะจับรถเป็นวันแรก แต่ต้องขอบคุณทีมงานที่ทำงานอย่างหนักในการเซ็ตอัพ ก่อนที่วันอาทิตย์จะทำให้การขับขี่ง่ายขึ้น ผมพอใจรถเป็นอย่างมากโดยเฉพาะความสมดุลระหว่างล้อหน้าและหลังในการเข้าโค้ง เช่นเดียวกับการใช้คันเร่งในช่วงออกโค้ง" สำหรับฟีมยังมีคิวนำรถลงทดสอบเป็นวันสุดท้ายที่สนามเฆเรซในวันจันทร์ ที่ 29 มี.ค.นี้ จากนั้นจะบินกลับมาเมืองไทยเพื่อเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 เม.ย. ก่อนที่จะลงแข่งสนามแรกของปี 2010 ที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 11 เม.ย.นี้


เพิ่มเติม http://www.mocyc.com/news/view.php?category=1&idnews=354