"ฟีม" ซุ่มเทสต์รถในอุโมงค์ลม

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซค แห่งศึกโมโตทูชิงแชมป์โลก เดินทางไปทดสอบรถ HB4 ยังอุโมงค์ลมของโรงงานบิโมตา ผู้ผลิตเฟรมรถของอิตาลี หลังปรับปรุงความเร็วให้ได้อีกครั้ง ก่อนนำรถลงแข่งขันสนามที่ 5 ในศึกบริติช จีพี ที่ประเทศอังกฤษในสุดสัปดาห์นี้

นักบิดวัย 22 ปีจากประเทศไทย ทำผลงานในการแข่งรุ่นโมโตทู 600 ซีซี ได้ไม่ดีนัก หลังเก็บแต้มได้เพียง 1 จาก 4 เรซ มีอยู่ 9 แต้ม รั้งอันดับ 17 ในตารางแชมเปียนชิป อย่างไรก็ดี ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา นับจากไม่จบการแข่งขันในสนามล่าสุดที่อิตาลี ฟีมและทีมงานแซคเดินทางกลับไปยังอิตาลีอีกครั้งเพื่อทดสอบรถร่วมกับช่างเทคนิคของบิโมตา

โดยเอดูอาร์โด เปราเลส ทีมบอสสต็อปแอนด์โก(แซค) ได้ให้นักบิดหน้าตี๋เข้าร่วมการทดสอบรถในอุโมงค์ลม เพื่อนำข้อบกพร่องต่างๆมาปรับปรุงเรื่องชุดแอโรไดนามิก เพื่อหวังยกระดับการทำความเร็วต่อรอบเทียบเท่ากับนับแข่งหัวแถวที่ใช้เฟรมรถจากค่ายซูเตอร์,เอฟทีอาร์ และโมริวากิให้ได้

ขณะที่ฟีมเผยผ่านว่า "เราผิดหวังมาจากผลงานแข่งไม่จบที่อิตาลี ทำให้เราต้องทำงานหนักในเรื่องรถกันอีกครั้ง ซึ่งผมกับเอดูอาร์โด(ทีมบอส)ได้เดินทางกลับไปยังอิตาลีอีกครั้ง เพื่อทดสอบระบบแอโรไดนามิกในอุโมงค์ลมร่วมกับทีมสตาฟของเฟรมรถบิโมตา และหวังว่ามันจะมีประโยชน์กับเราที่ซิลเวอร์สโตน"

พร้อมกันนี้รัฐภาคย์ยังเผยถึงการเตรียมตัวลงแข่งในสนามซิลเวอร์สโตน ที่จะใช้จัดเวิลด์ จีพีเป็นครั้งแรกว่า "นี่คือแทร็กใหม่เอี่ยมสำหรับนักแข่ง หลายๆคนรวมถึงผมไม่เคยประสบการณ์ที่นี่ ผมจำเป็นต้องเซิจหาวีดีโอออนบอร์ดของสนามเพื่อศึกษา แต่สิ่งสำคัญที่สุดอยู่ที่รอบฝึกซ้อมวันศุกร์นี้"

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 5 ของฤดูกาล 2010 รายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ทั้งรุ่นโมโตจีพี ,โมโตทู และ 125 ซีซี จะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ในวันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายนนี้

เพิ่มเติม http://www.manager.co.th