ดูคาติวางใจ "เฮย์เดน" ต่อสัญญาบิดต่อปี 2010

ดูคาติ ทีมแข่งดังแห่งศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ตัดสินใจต่อสัญญากับ นิคกี เฮย์เดน อดีตแชมป์โลกโมโตจีพี 2006 ออกไปอีก 1 ปี ส่งผลให้ นักบิดรูปหล่อชาวอเมริกันจะยังคงเป็นนักบิดตัวจริงของทีมโรงงานดูคาติในปี 2010 อีก 1 ฤดูกาล

เฮย์เดนทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง หลังย้ายจากเรปโซล-ฮอนด้า มาร่วมชายคาดูคาติ เมื่อช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยการเก็บแต้มได้เพียง 73 คะแนน รั้งอันดับ 12 ในตารางคะแนนรุ่นโมโตจีพี ขณะที่เพื่อนร่วมทีมอย่างเคซีย์ สโตเนอร์ โกยแต้มไปถึง150 คะแนน

อย่างไรก็ดีจากผลงานขึ้นโพเดียมอันดับ 3 ที่อินเดียนาโพลิส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ทีมงานเชื่อว่าอดีตแชมป์โลกปี 2006 น่าจะกลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีอีกครั้งในช่วง 5 เรซสุดท้าย พร้อมทั้งวางใจต่อสัญญาอีก 1 ปี ไปจนจบปี 2010

โดยเคลาดิโอ โดเมนิคาลี ทีมบอสดูคาติ เผยถึงนักขับอเมริกันว่า "นี่คือรางวัลแห่งความพยายามของเขา เข้าทำงานหนักร่วมกับทีมมาตลอด แม้ว่าจะไม่ประสบความสำเร็จในช่วงแรกๆ แต่เรามั่นใจว่าด้วยผลงานที่ดีขึ้นเป็นลำดับเขาจะนำชัยชนะมาสู่ทีมได้อีกครั้ง"

สำหรับ เฮย์เดน มีคิวลงทำศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามที่ 13 ของฤดูกาล 2009 รายการซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมิซาโน เซอร์กิต ในซาน มาริโน วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายนนี้

ที่มา http://www.manager.co.th/