"เดอะด็อกเตอร์" หวังล้างอายบิดกู้หน้าที่บ้านเกิด

วาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดแชมป์โลก 8 สมัยสังกัดทีมเฟียต-ยามาฮ่า หวังลบความผิดหวังจากการพลาดล้มในสนามล่าสุดที่สหรัฐอเมริกา ด้วยการคว้าแชมป์ในสนามบ้านเกิดที่ มิซาโน เซอร์กิต ในศึกซานมาริโน กรังด์ปรีซ์สุดสัปดาห์นี้

"เดอะด็อกเตอร์" เพิ่งจะพลาดล้มจนต้องออกจากการแข่งขันในศึกโมโตจีพี สนามล่าสุดที่อินเดียนาโพลิส สหรัฐอเมริกา ซึ่งนับเป็นการไม่จบการแข่งขันครั้งแรกในรอบเกือบ 2 ปี หลังจากแข่งไม่จบครั้งสุดท้ายในศึกบาเลนเซีย จีพี 2007

โดยเจ้าตัวออกมาเผยก่อนทำศึกสนามต่อไปที่ มิซาโน เซอร์กิต ในซาน มาริโน ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองทาวูเลีย บ้านเกิด เพียง 15 กิโลเมตร เท่านั้น ว่า ต้องการที่จะลืมความผิดหวังให้เร็วที่สุด ด้วยการคว้าชัยชนะที่สนามแห่งนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

"ผมพอใจที่ไม่ต้องรอนานหลังเพิ่งจะผิดหวังจากสนามล่าสุดที่อินเดียนาโพลิส เพราะผมต้องการลบฝันร้ายจากความผิดพลาดของตัวเองให้เร็วที่สุด ปีที่แล้วที่มิซาโนผมชนะต่อหน้าแฟนๆในสนามบ้านเกิด ซึ่งในปีนี้ผมต้องการที่จะทำให้ได้อีกครั้ง" ยอดนักบิดวัย 30 ปี เผย

พร้อมกันนี้เจ้าของแชมป์โลก 8 สมัย ยังพูดถึงการลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 9 ที่ต้องขับเคี่ยวกับฮอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีมว่า "ผมหวังว่าจะเป็นการต่อสู้ที่น่าดูของเรา(กับลอเรนโซ)อีกครั้ง ทุกอย่างในตารางแชมเปียนชิปยังสามารถเกิดขึ้นได้ เราน่าจะได้เบียดไปจนหยดสุดท้าย"

สำหรับรอสซีเพิ่งจะถูกลอเรนโซ ทำแต้มไล่จี้เหลือเพียง 25 คะแนนเท่านั้น ขณะที่ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามต่อไป จะแข่งกันกันที่ มิซาโน เซอร์กิต ในศึกซานมาริโน กรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายนนี้

ที่มา http://www.manager.co.th/