"ฟีม" เผยบดกับ "เดอ โรซา" จนแหกโค้งที่มิซาโน

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกเวิลด์ จีพี เผยเบื้องหลังอุบัติเหตุที่ทำให้ต้องหลุดโค้งจนไม่จบการแข่งขันที่ซานมาริโน เมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมยอมรับสุดผิดหวังแต่ยังไม่ท้อ โดยเจ้าตัวเตรียมบินกลับเมืองไทยในวันที่ 9 ก.ย.นี้

หลังจากที่ "เจ้าฟีม" ต้องพลาดเก็บคะแนนสะสมในศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกรุ่น 250 ซีซี เป็นสนามที่ 2 ติดต่อกันหลังประสบอุบัติเหตุในช่วง 5 รอบสุดท้าย ขณะที่กำลังบิดอยู่ในอันดับที่ 8 ในศึกซานมาริโน จีพี ที่สนามมิซาโน

ล่าสุดนักบิดไทยฮอนด้า-พีทีที-แซค ออกมาเผยถึงเบื้องหลังว่า "มันเป็นสิ่งที่น่าอายอีกครั้งที่รถล้มและจบการแข่งขันโดยไม่มีแต้ม ผมพลาดที่จะจบอันดับที่ดีอีกครั้งทั้งๆที่มีโอกาส ผมพยายามสุดๆที่จะแซงคู่แข่งข้างหน้า จังหวะที่ผมแซงเฟาเบลขึ้นไปที่ 8 ผมต้องเสียอันดับให้ ราฟาเอล เดอ โรซา"

"ซึ่งต่อมา เมื่อผมต้องหลีกเลี่ยงที่จะปะทะกับเขา มันทำให้ล้อหลังผมปัดพร้อมกับเสียการควบคุมเรซของผมจบลงตั้งแต่วินาทีนั้น สภาพร่างกายของผมมีรอยถลอกที่หลังเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ที่เจ็บใจที่สุดคือการต้องออกทั้งที่เรากำลังทำผลงานได้ดี" ฟีมร่ายยาว

พร้อมกันนี้ "เจ้าลิงน้อย" ยังเผยถึงการพักเบรกร่วม 1 เดือนก่อนจะแข่งสนามต่อไปที่โปรตุเกสวันที่ 4 ต.ค.นี้ว่า "จากนี้ไปผมจะกลับไปฟื้นฟูสภาพร่างกายที่เมืองไทย รวมถึงเรียกความมั่นใจครั้งสุดท้ายเพื่อเก็บแต้มให้ได้ใน 4 เรซสุดท้ายของปี"

สำหรับ รัฐภาคย์ ที่พลาดไม่จบการแข่งขันมา 2 สนามติดต่อกัน หล่นจากอันดับ 14 ในตารางแชมเปียนชิป รุ่น 250 ซีซี ไปอยู่อันดับที่ 15 ด้วยการมี 43 คะแนนตามหลังคาเรล อับบราฮัม อยู่ 1 แต้ม โดยเจ้าตัวมีคิวกลับถึงเมืองไทย วันที่ 9 ก.ย.นี้

ที่มา http://www.manager.co.th/