โตโยตรอนเผยมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าใหม่ ชูจุดขาย สมรรถนะดี บริการทั่วถึง

โตโยตรอน ส่งรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าใหม่ 2 รุ่น ที่พัฒนาชุดควบคุม แบตเตอรี่ใหม่ พร้อมชูจุดเด่นของสมรรถนะรถที่เหนือกว่าคู่แข่ง และเร่งขยายเครือข่ายการขายและบริการให้ครอบคลุม พร้อมเปิดศูนย์ฮอตไลน์ จึงสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคและตั้งเป้ายอดขายไว้ 2,000-3,000 คัน/เดือน

นายโอกาส เตพละกุล ประธานกรรมการ บริษัท โตโยตรอน มอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโตโยตรอน เปิดเผยว่า ปัจจุบันรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น จึงได้พัฒนารถมอเตอร์ไชค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ 2 รุ่น คือ รุ่นเทอร์โบและรุ่นซูเปอร์ออกสู่ตลาด เนื่องจากเป็นรถที่ตอบสนองได้ตรงความต้องการ ทั้งความสามารถในการใช้งาน ความประหยัด และการเอาใจใส่ต่อสิ่งแวดล้อม
แต่ที่ผ่านมามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั่วไปในตลาดยังมีจุดอ่อน ไม่ว่าจะเป็นความเร็วที่ต่ำเกินไป การเร่งแซงแบกน้ำหนักและขึ้นทางลาดชัน ทางโตโยตรอนจึงได้ทำการศึกษาวิจัยจุดเด่นจุดด้อย และความต้องการของผู้บริโภค จึงได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือพัฒนาระบบหลักของรถ คือ มอเตอร์ ชุดควบคุม และแบตเตอรี่ ซึ่งสามารถกำจัดจุดอ่อนใน 3 จุดหลัก โดยสามารถทำความเร็วได้ 55 กม./ชม. และ 65 กม./ชม. พร้อมมีคนซ้อนท้าย และสามารถปีนไต่เนินชันได้

นอกจากนี้ยังสามารถขับขี่ในช่วงที่ฝนตกหรือมีน้ำท่วมขังตามปรกติได้ โดยไม่มีปัญหากับมอเตอร์หรือว่าแบตเตอรี่ ที่สำคัญเน้นความประหยัดเฉลี่ยค่าใช้จ่ายเพียงกิโลเมตรละ 7 สตางค์เท่านั้น และยังไม่มีค่าน้ำมันหล่อลื่น หรือน้ำมันเกียร์และหัวเทียน จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายได้เดือนละไม่น้อยกว่า 500 บาท และยังใช้งานได้ถึง 70 กม.ต่อการชาร์จแบตเตอรี่ 1 ครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นระยะทางที่สะดวกและเพียงพอต่อการใช้งานทั่วไป

นายโอกาส กล่าวว่า ในส่วนของช่องทางการขาย ปัจจุบัน โตโยตรอนมีผู้แทนจำหน่าย 40 รายทั่วประเทศ และปีนี้จะเปิดเพิ่มให้ครบ 50 ราย ส่วนในอนาคตตั้งเป้าเปิดให้ครอบคลุมทั่วประเทศครบทุกจังหวัด ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคถึงการได้รับการบริการที่ทั่วถึง โดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญซึ่งได้รับการอบรมเป็นอย่างดีจากบริษัท และเป็นการสร้างความแตกต่างกับรถหลาย ๆ ยี่ห้อที่เมื่อเสียแล้วลูกค้าไม่รู้ว่าจะไปซ่อมที่ใด

สำหรับแนวทางการทำตลาดของโตโยตรอน จะเน้นการสร้างประสบการณ์ตรงให้กับลูกค้า ทั้งการจัดกิจกรรมโรดโชว์ตามพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองขับขี่ ซึ่งจะช่วยให้เข้าใจถึงสมรรถนะที่แท้จริง และเห็นถึงความแตกต่างโดยเฉพาะการแบกน้ำหนักหรือการขึ้นเนิน พร้อมกันนั้นยังได้เปิดบริการฮอตไลน์ ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ยอดขายโตโยตรอนรุ่นใหม่ได้เดือนละ 2,000-3,000 คัน โดยราคาในรุ่นเทอร์โบ 39,000 บาท และรุ่นซูเปอร์ 43,500 บาท พร้อมรับประกันมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ปี และรับประกันคุณภาพ 1 ปี