ทีมบอสเชื่อ "เดอะด็อกเตอร์" ยังเร็วได้อีก



ดาวิเด บริวิโอ ทีมบอสคู่ใจของวาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดแชมป์โลก 9 สมัยแห่งทีมเฟียต-ยามาฮา แสดงความมั่นใจว่านักแข่งคู่บุญยังคงมีพัฒนาการที่ไม่หยุดยั้งรวมถึงมีความมุ่งมั่นเต็มเปี่ยมกับโมโตจีพี หลังมีกระแสข่าวลือมากมายเกี่ยวกับการหันหลังให้วงการจักรยานยนต์ทางเรียบ

ช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา "เดอะด็อกเตอร์" วัย 31 ปี ตกเป็นข่าวลือมากมายว่าเตรียมขยับไปขับเอฟวันหลังได้รับโอกาสเทสต์รถเฟอร์รารีเมื่อช่วงเดือนมกราคม ขณะเดียวกันยังถูกวิจารณ์ว่าเจ้าตัวอาจจะอิ่มตัวกับความสำเร็จหลังหว้าแชมป์โลกมาแล้วถึง 9 สมัย

ทว่า ดาวิเด บริวิโอ ทีมบอสประจำตัวแสดงความมั่นใจว่า"วาเลนติโนไม่เคยหยุดทำให้ผมประหลาดใจกับความเร็วที่เขาทำได้บนแทร็กที่ดูดีขึ้นเรื่อยๆแม้จะอายุมากขึ้น โดยเฉพาะผลการทดสอบครั้งล่าสุดที่เขาเร็วมากจนทุกคนประหลาดใจ ซึ่งแน่นอนเขายังกระหายไล่ล่าความสำเร็จอยู่อย่างไม่ต้องสงสัย"

พร้อมกันนี้ทีมบอสอิตาเลียนยังมองว่า การขับเคี่ยวแย่งแชมป์โลกรุ่นโมโตจีพีในฤดูกาล 2010 นี้ จะยังคงเป็นการคับเคี่ยวที่สูสีของรอสซี และฮอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีมชาวสเปน รวมถึงเคซีย์ สโตเนอร์ อดีตแชมป์โลกปี 2007 จากทีมดูคาติ

รอสซี เพิ่งจะสร้างสถิติใหม่ในการทดสอบรถรุ่นโมโตจีพีที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังควบรถยามาฮา YZR-M1 เวอร์ชันปี 2010 ทำเวลาต่อรอบในการทดสอบดีกว่าสถิติเดิมที่ตัวเองทำไว้ในรอบโพลโพซิชัน ของศึกมาเลเซียน จีพี ฤดูกาลที่แล้ว


เพิ่มเติม http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9530000030735