ฮอนด้าทุ่ม 58 ล้านยัน "ฟีม" บิดโมโตทู



ASTVผู้จัดการรายวัน-นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ยันพร้อมจ่ายเงิน 1.3 ล้านยูโร (ราว 58.5 ล้านบาท) เพื่อเป็นงบประมาณทั้งหมดสำหรับการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่นโมโตทู ฤดูกาล 2010 เพื่อให้ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ได้ลงชิงชัยบนเวิลด์ จีพี เป็นฤดูกาลที่ 4 หลังสต็อป แอนด์ โก (แซค) ต้นสังกัดในสเปนยังไม่สามารถหาสปอนเซอร์หลักมาสนุบสนุนทีมได้

นักบิดวัย 21 ปีขวัญใจชาวไทย ต้องพลาดการทดสอบรถคันใหม่ ที่จะใช้แข่งโมโตทู ฤดูกาล 2010 ทั้งที่สนามคาตาลุนญา และสนามเฆเรซ เนื่องจากสต็อป แอนด์ โก (แซค) ทีมแข่งแดนกระทิง ยังไม่สามารถหาผู้สนับสนุนหลักมาจุนเจือทีมที่มี รัฐภาคย์ และ เฮคตอร์ เฟาเบล เป็น 2 นักบิดประจำทีมได้ ขณะที่นักบิดรายอื่นๆกว่า 30 คน จาก ที่ลงทะเบียน 39 คน ได้นำรถลงทดสอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่งผลให้มีกระแสข่าวว่า "เจ้าลิงน้อย" ที่ลงชิงชัยเวิลด์กรังด์ปรีซ์รุ่น 250 ซีซี มาตลอด 3 ฤดูกาลล่าสุด จะพลาดลงแข่งขันรุ่นโมโตทู 600 ซีซี 4 จังหวะ ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 11 เมษายนนี้ ที่ประเทศการ์ตา อย่างไรก็ดีล่าสุด MGR SPORT ได้รับการยืนยันจาก นายอารักษ์ พรประภา บอสใหญ่ เอ.พี.ฮอนด้า ว่าแม้เวลานี้จะมีปัญหาจากฝั่งสเปน แต่นักบิดหน้าตี๋จะได้ลงแข่งโมโตทูฤดูกาล 2010 แน่นอน

"ปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากทีมสต็อป แอนด์ โก ที่สเปนยังไม่ลงตัวในเรื่องสปอนเซอร์ เวลานี้เรากำลังลุ้นว่าเอดูอาร์โด เปราเลส (ทีมบอส) จะจัดการเรื่องนี้ได้เร็วแค่ไหน แต่หากเร็ววันนี้ยังไม่คืบหน้า ทางเอ.พี.ฮอนด้าก็พร้อมที่จะทุ่มเงินส่งฟีมลงแข่งโมโตทู ด้วยตัวเอง แม้ว่าจะมีงบประมาณสูงถึง 1.3 ล้านยูโร (ราว 58.5 ล้านบาท) ต่อการแข่งขัน 1 ฤดูกาลก็ตามที่" เสี่ยอารักษ์เผย

พร้อมกันนี้บอสใหญ่ไทยฮอนด้ายังเผยถึงเรื่องของรถและทีมงานหากต้องส่งแข่งด้วยตัวเองว่า "หากเราต้องส่งแข่ง เราจะส่งแข่งในนามไทยฮอนด้า อย่างไรก็ดียังคงต้องใช้เงินจ้างทีมงานของสเปนทำรถให้เช่นเดิม ซึ่งรถหมายเลข 14 ของฟีมน่าจะยังยึดลวดลายธงชาติไทยต่อไป หลังสปอนเซอร์ตัวหลักของสเปนเข้าที่คาดว่าจะเข้ามาหนุนทีมสต็อป แอนด์ โก (แซค) ถอนตัวออกไป"

สำหรับฟีมแม้จะได้รับการสนับสนุนจากสปอร์เซอร์อาทิปตท. ,เดอะ พิซซา คอมปานี รวมถึง เอไอเอส ทว่ามีรายงานว่า บริษัทนำมันยักษ์ใหญ่ของไทย ลดงบประมานสนับสนุนลงจากฤดูกาลที่ผ่านมาที่เป็นสปอนเซอร์หลัก ขณะที่เรื่องการทดสอบรถ เจ้าตัวจำเป็นต้องฝึกซ้อมกับรถฮอนด้า CBR 600 ที่สนามพีระเซอร์กิต ในช่วงที่ยังไม่ได้บินไปทดสอบรถคันจริงที่ประเทศสเปน



เพิ่มเติม http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9530000033072