ฉลองความยิ่งใหญ่กับตระกูล GSX-R ของ Suzuki



ด้วยการผลิต GSX-R รุ่นพิเศษ ที่ใช้ชื่อว่า GSX-R1000 25th Anniversary Edition เพื่อเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 25 ขวบ ของ GSX-R และ สำหรับแฟนๆ นักสะสมที่ต้องการจะได้ครอบครองนั้นต้องบอกได้คำเดียวเลยว่า สุโค่ยยยยยยยย!!! มั่กๆ เพราะมีเพียง 1,000 คันในโลกเท่านั้นจริงๆ

GSX-R1000 รุ่นปกตินั้นมีความดุดันมาก เลยถูกปรับให้ซอฟท์ลงมาสักเล็กน้อย แล้วใส่ความเรียบหรู กลับเข้าไป ให้อยู่ในสไตล์ความเรียบหรู และอลังการ ด้วยการใช้โทนสี ขาว - ดำ - น้ำตาลทองไทเทเนี่ยม โดย
เฉพาะสีน้ำตาลนั้น ได้ฉาบทับไว้ที่หลายจุดสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น เฟรม พลาสติกช่วงกลาง ช่วงหน้า ท่อไอเสีย กระบอกช็อกอับฯ หน้า และสวิงอาร์ม และสิ่งที่พิเศษที่สุดนอกเหนือจากนั้นก็คือ โลโก้ R สีทองอร่าม แสดงความ โดดเด่นตระการตาที่เหนือกว่ารุ่นปกติ และยังมีสกรีนข้อความ 25th Anniversary Edition เฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปี GSX-R พร้อมขอบล้อลวดลายพิเศษ ซึ่งสร้างจากลำแสงเลเซอร์ (แสบตามาก) ดอกกุญแจพิเศษ และแผ่น เพลทที่แสดงซีเรียลนัมเบอร์ สำหรับลำดับที่ผลิตของรุ่นนี้ เพียงแค่ 1,000 คันเท่านั้น!!!! ขุมกำลังของ GSX-R1000 25th Anniversary Edition ยังคงจัดจ้านนนนน ในแบบฉบับของ GSX-R1000 ด้วยเครื่องยนต์อินไลน์โฟร์ 4 สูบ 4 จังหวะ DOHC 16 วาล์ว (4 วาล์ว / สูบ) ระบายความร้อนด้วยน้ำ ความจุ กระบอกสูบ 999 cc หัวฉีดแบบ 12 รู เพิ่มสมรรถนะความแรงบนสนามแข่งได้สูงสุด ผสานกับกระบอกสูบเคลือบ สารเซรามิคเอกสิทธิ์เฉพาะ ของ “ซูซูกิ” SCEM (Suzuki Composite Electrochemical Material) ที่ได้รับการขยาย ปริมาตรในห้องเผาไหม้ที่สมบูรณ์แบบ โดยมีการเพิ่มกำลังอัดจากเดิม 12.5 : 1 เป็น 12.8 : 1 หัวเทียนใช้แบบ อีริเดียม เพื่อไฟที่รุนแรงและทนทานอย่างต่อเนื่อง ท่อไอเสียสูตรพิเศษ SAES (Suzuki Advanced Exhaust System) ปลายคู่ทรงสวยสไตล์ Moto GP ทำจากวัสดุไทเทเนี่ยม ที่ทำให้ไม่มีใครอยากจับเอาไปเปลี่ยน เพราะ เสียดายของ เฟรมแบบทวินสปาร์อะลูมีเนียมอัลลอยขนาดใหญ่หน้าตัด 5 เหลี่ยม เพิ่มความแข็งแกร่ง ส่วนสวิงอาร์ม ออกแบบด้วยรูป ท่อไอเสีย ระบบเบรกเต็มพลังด้วยแม่ปั้มของ TOKICO เจ้าประจำของค่ายนี้แบบ 4 ลูกสูบต่อข้าง ชนิดเรเดียลเม้าท์โมโนบล๊อก พร้อมจานชนิดโฟลทติ้งดิสก์คู่ขนาด 310 มม. ดิสก์เบรกหลังลูกสูบเดี่ยวพร้อมจาน เบรกขนาด 220 มม. กันสะเทือนหน้าอัพไซด์ดาวน์ ปรับตั้งได้เต็มที่ ทั้งพรีโหลด คอมเพรสชั่น และรีบาวน์ กัน สะเทือนช็อกอับฯ เดี่ยว พร้อมกระเดื่องลิ้งค์ไทพ์ ปรับตั้งได้เต็มที่ เช่นเดียวกัน ยางหน้า-หลัง ใช้ขนาด 120/70ZR17 และ 190/50 ZR17 ตามลำดับ


เพิ่มเติม http://www.spsuzuki.com/